Ý Nghĩa Của Đá Sapphire Đen Với Tâm Linh Và Sức Khỏe

Cập nhật lúc : 13/09/2021 13:41 (GMT +7)

1. Ý nghĩa của đá Sapphire đen với tâm linh

 
Đá Sapphire đen được tạo nên từ tinh thể Corundum nên về tính chất, Sapphire đen mang những đặc tính tương tự như Sapphire thường thấy và có cùng độ cứng trên thang Mohs là 9.
 
Trong đời sống tâm linh, đá Sapphire đen biểu tượng cho sự huyền bí và vô cùng sang trọng. Đây là viên đá có sức lôi cuốn và độ hấp dẫn vô cùng bí ẩn.
 
Ý nghĩa của Sapphire đen với tâm linh
Sapphire đen là viên đá có sức lôi cuốn và độ hấp dẫn vô cùng bí ẩn
 
Trong phong thuỷ hiện đại, màu đen được mệnh danh là sắc màu của quyền lực, sức mạnh và nét bí ẩn nằm trong mỗi con người. Từ rất lâu trước đây, đá Sapphire đen đã trở thành vật hộ thân chống lại điều xui rủi, tránh ma quỷ quấy phá và giúp người mang đá có được sự tỉnh táo, sáng suốt trong mọi quyết định và hành động. Chính bởi ý nghĩa đó, đá Sapphire đen trở thành viên đá quý được yêu thích mạnh mẽ trong thế giới hoàng tộc cho tới tận cuộc sống hiện đại ngày nay.
 
Có thể tóm gọn ý nghĩa tâm linh của Sapphire đen như sau:
 
  • Sapphire đen là một loại đá của sức mạnh tâm linh và sự sắc sảo. Nó mang lại thịnh vượng và giúp duy trì những thành tựu trong cuộc sống.
  • Từ xa xưa, vua, tướng và giới quý tộc sử dụng đá quý màu đen nhằm bảo vệ khỏi những nguy hiểm. Mang đá quý màu đen bên mình giúp họ phát giác kẻ thù và tránh né những kiếp nạn.
  • Sapphire đen mang trong mình nguồn năng lượng của Nước - năng lượng của sự tĩnh lặng và thanh lọc. Yếu tố Nước mang đến sức mạnh phục hồi và tái sinh. Vì vậy, sở hữu Sapphire màu đen sẽ giúp bạn định vị lại bản thân từ đó đưa ra những lựa chọn đúng đắn.
  • Đá Sapphire đen là sự liên kết giữa đường Sự Nghiệp và Cuộc Sống. Năng lượng của viên đá này sẽ cân bằng công danh với đời sống thường nhật. Do đó, loại đá này rất phù hợp để giảm bớt gánh nặng cho những người có công việc áp lực cao.
  • Ở phương Tây, loại đá này được quan niệm là loại đá đoán được tương lai. Năng lượng của đá giúp người sở hữu linh cảm được những điều sắp xảy đến để có sự chuẩn bị kỹ càng.

2. Công dụng của đá Sapphire đen với sức khoẻ con người

 
Cũng như các loại đá Sapphire màu khác như Sapphire xanh Hero, Sapphire hồng, Sapphire tím,… đá Sapphire đen cũng mang trong mình nhiều công dụng về sức khỏe. 
 
Công dụng đá Sapphire đen với sức khỏe
Đá Sapphire đen mang trong mình nhiều công dụng về sức khỏe.
 
Sapphire đen được coi như một loại thuốc giảm đau hữu hiệu. Viên đá này đặc biệt giúp ích trong việc phục hồi sau tai nạn hoặc chấn thương, bầm tím và trật xương. Nó giúp cầm máu, làm tan cục máu đông và đả thông khí huyết.
 
Loại đá này cũng có tác dụng rất hứa hẹn trong hỗ trợ điều trị rối loạn máu, củng cố tĩnh mạch và cải thiện độ đàn hồi của chúng. Sapphire đen có công dụng làm dịu các hệ thống trong cơ thể nếu hoạt động quá mức, tốt cho đường ruột và hệ tiêu hoá.
 
Đối với làn da, Sapphire đen hỗ trợ làm giảm sưng đau tại các vết mụn, vết trầy xước và tái tạo da nhanh hơn, hạn chế để lại sẹo trên da. Sapphire đen còn được ứng dụng để làm giảm các triệu chứng của bệnh liên quan đến mắt, hệ thần kinh và cả tuyến giáp.
 
Sapphire đen cũng kích thích luân xa nằm ở gốc của cột sống. Viên đá kiểm soát năng lượng để cơ thể nhanh nhạy trong cảm giác và linh hoạt trong chuyển động. Đồng thời, đá Sapphire màu này là nền tảng của năng lượng thể chất và tinh thần cho cơ thể.
 

3. Giá trị của đá Sapphire đen là bao nhiêu?

 
Đá Sapphire đen giá bao nhiêu là câu hỏi luôn được quan tâm hàng đầu bởi bản chất viên đá này đem lại quá nhiều công dụng tuyệt vời cho cả sức khoẻ tinh thần và sức khoẻ thể chất.
 
Đá Sapphire đen giá bao nhiêu
Giá Sapphire đen khá đắt đỏ, phụ thuộc một số yếu tố nhất định.
 
Giá đá Sapphire đen nhìn chung thuộc loại đắt đỏ trong số các loại đá quý hiện nay. Để xác định chính xác giá trị của đá Sapphire đen, thông thường chúng ta sẽ quan tâm đến các yếu tố sau:
 
  • Độ quý hiếm: Sapphire đen nói riêng và Sapphire nói chung là loại đá quý hiếm và không dễ có được nên chắc chắn, giá trị của chúng sẽ thuộc phân khúc cao cấp.
  • Khối lượng và kích thước: Viên Sapphire đen càng lớn, giá trị càng cao và ngược lại. Khối lượng của đá Sapphire đen được tính theo đơn vị Cara.
  • Phương pháp xử lý: tuỳ từng viên đá sẽ có các cách xử lý khác nhau sao cho thành phẩm long lanh nhất và được định giá cao. Phương pháp xử lý tinh tế hay vội vàng, đá thành phẩm chất lượng hay nhiều lỗi phụ thuộc rất lớn vào tay nghề thợ kim hoàn. Những viên đá do các thợ kim hoàn tay nghề lâu năm và có tên tuổi chế tác sẽ luôn có giá trị cao.
  • Cách cắt mài: tương tự như phương pháp xử lý, cách cắt mài đòi hỏi người chế tác phải cực kỳ tinh ý và tỉ mỉ để cho ra hình dáng phù hợp nhất với viên đá. Cùng là Sapphire đen nhưng cắt mài khác nhau sẽ tạo nên đường nét khác nhau và do đó, giá tiền không giống nhau.
  • Nhu cầu trên thị trường: Đây là yếu tố khách quan nhưng ảnh hưởng trực tiếp tới giá thành Sapphire đen. Những năm gần đây, Sapphire đen ngày càng được ứng dụng nhiều trong chế tác trang sức và phong thuỷ nên giá thành đá cũng vì thế mà tăng hơn rất nhiều so với 10 năm về trước. Tuy nhiên, nhu cầu cao đồng nghĩa với khó khăn khi tìm Sapphire đen chất lượng. Người ta có thể thay Sapphire đen bằng các loại đá có màu đen khá tương đồng như Topaz đen, Tourmaline đen,… và bán với giá ngang ngửa Sapphire đen tự nhiên.
Với những thông tin trên đây, BTMC hy vọng sẽ giúp bạn chọn được viên Sapphire đen phụ trợ tích cực cho đời sống tâm linh và sức khoẻ thể chất.