Bật Mí Tác Dụng Của Đá Ruby - Vua Của Các Loại Đá Qúy

Cập nhật lúc : 07/07/2021 09:47 (GMT +7)

Ruby - loại đá quý tự nhiên đắt đỏ bậc nhất


Từ xa xưa, cuốn sách “The Curious Lore of Precious Stones" của nhà thám hiểm đá quý George Frederick Kunz đã gọi Ruby là “Vua của các loại đá quý tự nhiên".

Đá Ruby hay còn gọi là hồng ngọc, là loại đá quý tự nhiên được săn lùng nhiều hơn cả kim cương. Theo người Ấn, Ruby là Vua đá quý. Người Myanmar xưa kia dùng Ruby làm biểu tượng cho người anh hùng bất khả chiến bại. Kinh thánh cũng có đoạn mô tả người phụ nữ khôn ngoan, đạo đức như những viên Ruby quý giá. Chính vì những truyền thuyết trên mà mức độ tìm kiếm và săn lùng đá Ruby thiên nhiên càng nóng hơn và chưa bao giờ hạ nhiệt.

Đá Ruby trong tự nhiên hiếm hơn kim cương rất nhiều lần. Giá trị của loại đá này không cố định như kim cương mà biến đổi theo từng viên đá. Kích thước Ruby càng lớn, độ trong của đá càng tinh khiết thì giá trị càng cao. Theo đó, một viên Ruby 1 cara trở lên có giá trị gấp hơn 2 lần so với một viên kim cương cùng trọng lượng. 

Hoa tai Ruby

Việc sở hữu một viên Ruby thiên nhiên là mơ ước của hàng triệu người tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được.

Vì là đá quý tự nhiên, Ruby ít khi được giới thiệu như viên rời mà thường được gia công chế tác thành các loại trang sức như mặt nhẫn, mặt dây chuyền, các loại linh vật phong thuỷ để tôn lên vẻ đẹp của đá và giúp cải vận tăng may mắn như tỳ hưu ruby, hồ ly hồng ngọc…
Vậy nguyên nhân nào khiến loại đá này đắt đỏ và hiếm có như vậy? Câu trả lời dĩ nhiên không nằm ở giá trị trang sức mà sâu xa hơn, ý nghĩa đá Ruby còn ở năng lượng mà nó truyền tải.

Đá Ruby có tác dụng chữa bệnh, là loại thuốc “tâm linh" quý giá

Đeo đá Ruby tự nhiên sẽ hỗ trợ điều trị một số bệnh về máu, xương khớp, bệnh viêm nhiễm.

Đá Ruby phong thuỷ cũng có thể ngăn chặn và xua đuổi tà ma, ác quỷ, những nguồn năng lượng xấu và mang ý nghĩa tâm linh vô cùng phong phú. Thêm vào đó, tác dụng của đá Ruby còn ở khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch, bệnh về hệ thần kinh, cột sống và khớp. Ruby hỗ trợ đào thải độc tố trong cơ thể, tăng thêm sức mạnh não bộ, ngăn ngừa những cơn động kinh và hạn chế triệu chứng trầm uất, tâm thần phân liệt.

Nhẫn nữ Ruby

Đeo đá Ruby tự nhiên  hỗ trợ điều trị một số bệnh về máu, xương khớp, bệnh viêm nhiễm.

Trong tâm linh, hồng ngọc luôn giữ được giá trị hàng đầu của mình không chỉ bởi các công dụng tuyệt vời nêu trên mà còn do nó không bị phân loại để sử dụng theo màu sắc như các loại đá bán quý phong thuỷ khác.

Trường năng lượng của Ruby dồi dào như chính màu sắc rực rỡ của nó và do vậy, đá Ruby phù hợp với tất cả mọi người.

Từ xa xưa Ruby đã được đề cao như vậy, ngày nay, các bác sĩ trị liệu cũng đề cập Ruby có vai trò to lớn trong điều trị bệnh. Loại đá này giúp cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, ngăn ngừa chứng mất ngủ và các cơn động kinh, giúp người dùng ngủ ngon và tràn đầy sức sống.

Đeo trang sức Ruby mang lại thành công và sự may mắn

Nhẫn nam gắn Ruby

Màu đỏ của Ruby đại diện cho may mắn, tốt lành và thành công

Theo quan niệm phương Đông, màu đỏ đại diện cho may mắn, tốt lành và thành công. Do vậy, viên đá có màu đỏ độc đáo như Ruby được coi là món quà vô giá giúp người mang nó có được sức khoẻ, niềm tin để vượt qua mọi thử thách, vươn đến thành công.

Đặc biệt, loại đá này cũng được ví như một lá bùa may mắn giúp chủ nhân tránh được những năng lượng không tốt, vận xui và tái tạo sức mạnh nội tại, đem lại cảm giác bình an trong cuộc sống.

Trang sức Ruby - biểu tượng của tình yêu nồng cháy, bất diệt

Được kết tinh từ những tinh tuý của đất trời, có khả năng tồn tại đến hàng trăm năm và mang trong mình sắc đỏ nồng cháy, đá ruby trở thành biểu tượng của tình yêu mãnh liệt và bền vững.

Người ta tin rằng, người sở hữu viên đá quý này sẽ gặp được tình yêu tuyệt đích của đời mình và hạnh phúc viên mãn trong đời sống gia đình.

Ngày nay, đá Ruby tự nhiên và các loại trang sức từ Ruby rất được yêu thích trong các dịp kỷ niệm cột mốc quan trọng của đời sống tình cảm gia đình, vợ chồng, tình cảm đôi lứa như Dịp kỷ niệm 15 năm ngày cưới, Dịp Lễ tình nhân… Ý nghĩa đá Ruby trong trường hợp này như một minh chứng cho tình yêu nồng nàn và son sắt của họ. 

Chọn mua đá Ruby uy tín

Thị trường Ruby hiện nay có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã và chất lượng khiến người mua khó lòng phân biệt Ruby thật - giả. Việc chọn mua trang sức ở đâu để yên tâm về giá thành, chất lượng, dịch vụ luôn là mối quan tâm hàng đầu.

Đá Ruby tại Bảo Tín Minh Châu đa dạng về mẫu mã, vượt qua vòng kiểm định nghiêm ngặt

Tại BTMC, trang sức Ruby luôn được cập nhật kiểu dáng liên tục để phù hợp thị hiếu khách hàng. Những viên Ruby thiên nhiên tại đây cũng vượt qua vòng kiểm định khắt khe tại các viện ngọc uy tín trong và ngoài nước để đảm bảo đưa tới tay khách hàng những sản phẩm Ruby chất lượng nhất.

Ưu đãi Ruby chào tháng 7 

Đặc biệt, chào tháng 7 - tháng của Ruby, Bảo Tín Minh Châu tặng ưu đãi giảm giá lên tới 8% khi khách hàng mua Trang sức gắn Ruby hoặc Ruby viên rời.

Khách hàng mua online tại Page Bảo Tín Minh Châu (tích xanh) được tặng 30% công chế tác trang sức vàng ta, miễn ship toàn quốc cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Chi tiết liên hệ điện thoại: 1800585899 (miễn phí), Fanpage: Bảo Tín Minh Châu, hoặc truy cập website: https://btmc.vn/.