Chọn Trang Sức Phong Thủy Tặng Người Yêu Quý

Cập nhật lúc : 30/08/2021 13:15 (GMT +7)

1. Trang sức phong thuỷ là gì? Ý nghĩa của trang sức phong thuỷ

 
Trang sức phong thuỷ là những vật phẩm được chế tác từ đá thiên nhiên kết hợp với sự tinh xảo, tỉ mỉ trong từng thiết kế riêng biệt. Vì được hoà hợp từ đá quý thiên nhiên cùng kỹ thuật cao cấp, trang sức phong thuỷ mang trọn sắc màu thiên nhiên của đất trời, lấp lánh long lanh đến khó cưỡng. Trải qua hàng trăm năm, khi ngành kim hoàn càng phát triển, các chế tác này lại càng thu hút hơn bởi sự sắc sảo và tinh tế.
 
Trang sức phong thủy là gì
 
Không chỉ là món quà đại diện cho cái đẹp tinh tế, trang sức phong thuỷ còn mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Từ xa xưa, ông cha ta đã tin rằng, những viên đá gắn trên mỗi món trang sức đều hội tụ tinh hoa của đất trời, hấp thụ nguồn năng lượng đặc biệt. Nhờ đó, khi đeo trên người, chúng sẽ lan toả nguồn năng lượng tích cực ấy, chiêu hồi vượng khí, may mắn và điềm lành.
 
Trang sức phong thuỷ vừa là điểm nhấn nổi bật tô điểm cho người đeo, vừa là chiếc bùa may mắn, là món quà tặng đặc biệt dành tặng người yêu quý.
 

2. Gợi ý chọn trang sức phong thuỷ tặng người yêu quý

 
Nếu còn phân vân chưa biết chọn sao cho đúng thì BTMC xin gửi đến bạn một vài cách lựa chọn trang sức phong thuỷ tặng người yêu quý như sau:
 

Dựa theo cung mệnh và cung hoàng đạo

 
Mang ý nghĩa tâm linh nên đá phong thuỷ sẽ phát huy công dụng tốt nhất khi hợp mệnh (xét theo ngũ hành) hoặc hợp cung hoàng đạo của chủ nhân. Ngũ hành gồm Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Mỗi yếu tố lần lượt biểu trưng cho Kim loại, Cây cỏ, Nước, Lửa, Đất - 5 yếu tố cốt lõi của sự sống. Chính vì thế, các nguyên tố này đều có đặc điểm riêng và có màu sắc đại diện cho chúng. Chi tiết màu sắc đại diện như sau:
  • Kim: trắng, bạc, ghi
  • Mộc: xanh lá
  • Thuỷ: xanh nước biển
  • Hoả: đỏ, cam, vàng
  • Thổ: nâu, cam đất, vàng sậm
 
Ngoài ra, dựa theo cung hoàng đạo, bạn có thể xem xét những gọi ý sau: Kim cương cho Thiên Bình, Peridot cho Sư Tử, Ngọc trai cho Cự Giải,…
 
Cách chọn trang sức phong thủy

Chọn trang sức đi tặng cần chú ý đến cung mệnh, sở thích của người nhận

Dựa theo sở thích

 
Chắc chắn rồi, khi chọn trang sức phong thuỷ tặng người yêu quý, điều ta quan tâm nhất chính là sở thích của họ. 
 
Có nhiều người coi trang sức phong thuỷ là nét phá cách cho bản thân, số khác lại coi trang sức phong thuỷ như một thú vui và bỏ công sức để săn lùng, sưu tập những thiết kế độc đáo, mới lạ, đắt tiền.
 
Như vậy, dựa trên sở thích của người nhận sẽ giúp bạn tìm được món đồ trang sức hợp ý. Những món nữ trang cầu kỳ đi cùng quý cô thời thượng là gợi ý không tồi, hay các loại trang sức gắn đá quý hiếm, tinh xảo sẽ làm hài lòng những nhà sưu tập trang sức hơn là một người dùng đá quý thông thường.
 

Thiết kế của trang sức cũng là điều đáng lưu tâm

 
Dù là trang sức phong thuỷ với ý nghĩa tinh thần to lớn thì cũng cần lưu ý đến kiểu dáng, màu sắc trước khi mang tặng. Nếu người nhận yêu thích sự trẻ trung, năng động nhưng vẫn thanh lịch thì trang sức có thiết kế tối giản cùng màu sắc tươi sáng là ưu tiên. Ngược lại, người nhận theo đuổi phong cách trưởng thành, chững chạc thì bạn nên cân nhắc đến các trang sức có kiểu dáng cầu kỳ và màu sắc trầm hơn một chút.
 

Chọn nơi mua uy tín

 
Hiện nay, trang sức đá phong thuỷ được bán rộng rãi trên thị trường và không ít người đã mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng. Vốn là mặt hàng có giá trị lại mang ý nghĩa tâm linh, bạn nên tìm hiểu kỹ điểm mua uy tín.
 
Với hơn 32 năm kinh nghiệm trong ngành kim hoàn, BTMC là điểm đến yêu thích của những tín đồ yêu trang sức bởi chất lượng và kiểu dáng đa dạng. Ngoài ra, BTMC luôn có những chương trình khuyến mãi đặc biệt, mua sắm online tiện ích… hứa hẹn chăm sóc chu đáo bất kỳ vị khách nào.