Ruby đỏ huyết bồ câu là gì? Top 5 mẫu trang sức ruby được ưa chuộng nhất

Cập nhật lúc : 07/07/2023 10:54 (GMT +7)

Từ xưa đến nay, Ruby (hay còn gọi là hồng ngọc) luôn được mệnh danh là ông hoàng của các loại đá quý. Chính vì vậy, đối với những ai sành chơi đá quý đều biết đến Ruby đỏ huyết bồ câu với vẻ đẹp và độ quý hiếm của nó.

1. Ruby đỏ huyết bồ câu là gì?

Thuật ngữ “đỏ huyết bồ câu” được cho là có nguồn gốc từ Miến Điện. Người dân địa phương gọi những viên Ruby đẹp nhất và sống động nhất là “ko-twe”, có nghĩa là “máu chim bồ câu”. Những người khác cho rằng viên  Ruby có màu sắc hoàn hảo có cùng màu với điểm trung tâm của mắt chim bồ câu. Bởi vậy, người ta thường hay gọi là Ruby huyết bồ câu.

Ruby huyết bồ câu, là một trong các loại sở hữu màu đỏ tươi thuần khiết nhất. Với độ bão hòa gam màu đỏ cao nhất, không lẫn tạp chất hay pha tạp màu nào khác. Để được công nhận là Ruby huyết bồ câu, viên đá không chỉ đơn thuần được đánh giá ở mức độ quý hiếm mà còn về màu sắc và độ tinh khiết.

2. Top 5 mẫu trang sức ruby được ưa chuộng nhất

Tại Bảo Tín Minh Châu, những viên đá quý ruby mang sắc đẹp nồng nàn được tuyển chọn một cách kỹ lưỡng. Dưới bàn tay của người thợ kim hoàn, mỗi món trang sức ruby là dấu ấn riêng, được xem là tác phẩm nghệ thuật độc đáo và huyền bí. 

Ruby từ ngàn năm nay vẫn được xem là một trong những loại đá quý hiếm nhất thế giới. Không chỉ mang vẻ đẹp sắc sảo của mẹ thiên nhiên, mỗi viên ruby đều mang trong nó những giá trị vô hình quý giá đã trầm tích qua bao thời gian dưới lòng đất.

Cùng BTMC điểm qua 5 mẫu trang sức ruby được ưa chuộng nhất:

BST Trang sức đồng bộ Ruby

Giữ riêng sắc đỏ cuốn hút - Ruby vẫn luôn ngự trị trong tâm hồn phái đẹp một vị trí mà khó có loại đá quý nào thay thế được. Ruby luôn được xem như “lá bùa hộ mệnh” của người sở hữu, giúp thu hút vận may, mang lại thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

Hoa tai - Gold 24K gắn Ruby 

Hoa tai luôn là món trang sức được phái đẹp lựa chọn đầu tiên để tạo điểm nhấn tinh tế cho khuôn mặt. Sự lựa chọn Hoa tai - Gold 24K gắn Ruby mang đến vẻ đẹp thời thượng, thanh lịch tôn lên sự duyên dáng, quyến rũ của phái đẹp. Tất cả những tinh túy của trang sức đều hội tụ vào hoa tai gắn Ruby, sắm ngay để sẵn sàng tỏa sáng phái đẹp nhé.

Nhẫn nam vàng màu 18K gắn đá Ruby 

Vừa là điểm nhấn tinh tế cho phong cách, nhẫn nam còn được xem như chân dung tính cách của mẫu người đàn ông lịch lãm. BST nhẫn nam được chế tác khéo léo, tỉ mỉ từ chất liệu vàng 18K với điểm nhấn là viên đá ngọc quý biểu tượng cho sự may mắn, thành công, khẳng định đẳng cấp và quyền lực của mỗi quý ông.

Kiềng chạm - Gold 24K gắn ruby 

Khác với những chiếc kiềng đơn giản trước đây, kiềng chạm - Gold 24K gắn ruby mang tới cho các nàng dâu vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng xứng đáng với vị trí đẹp nhất hôn trường. Đây cũng là gợi ý tuyệt vời đối với những người đang “đau đầu” về món quà cưới tinh tế, lịch sự, giàu ý nghĩa cho người thân yêu của mình. 

Lắc tay vàng màu đính đá ruby

Mang trong mình những đỉnh cao trang sức, lắc tay từ vàng màu gắn ruby chính là niềm ao ước của tất cả phái đẹp. Điểm nhấn tinh tế cho vẻ ngoài của quý cô đôi khi nằm ở những chi tiết nhỏ nhất với những đường chạm khắc tinh xảo và mềm mại ôm trọn đôi tay ngọc ngà.

Bên cạnh bộ trang phục chỉn chu thì mẫu trang sức thanh lịch và sang trọng như thế này chắc chắn sẽ tôn vinh phong cách rạng ngời của quý cô.

3. Chọn thương hiệu uy tín để mua sắm trang sức gắn đá Ruby

Nhằm mang tới trang sức bộ Ruby rạng rỡ đẹp sang, ngập tràn may mắn, Bảo Tín Minh Châu đã chế tác và tuyển chọn BST Ruby thiên nhiên, sang trọng, độc đáo, đồng bộ với chất lượng hàng đầu để làm đẹp, làm quà tặng thêm bình an, may mắn. 

Trang sức vàng, bạc gắn đá quý tại Bảo Tín Minh Châu phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính, phong cách thời trang khác nhau nhằm tôn lên nét đẹp cho chủ sở hữu trong mọi bối cảnh: đi làm, đi chơi, dự tiệc, du lịch, tham dự hội nghị,...

Đặc biệt, trang sức ruby tự nhiên tại Bảo Tín Minh Châu được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, có giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cao và chứng thư kiểm định của VMI, GIA, HRD, được mài cắt, đánh bóng tinh xảo bằng công nghệ cao tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy và huyền bí.

Để biết thêm thông tin chi tiết, kính mời quý khách hàng liên hệ qua số hotline: 1800 58 58 99 - 1800 6899 hoặc Fanpage FB: Bảo Tín Minh Châu (tích xanh)