Ý NGHĨA CÁC NGÓN TAY ĐEO NHẪN

Cập nhật lúc : 18/09/2023 16:27 (GMT +7)

Nhẫn trang sức là phụ kiện được phụ nữ ưu tiên lựa chọn để tô điểm cho vẻ đẹp nữ tính, kiêu sa của mình. Tuy nhiên không chỉ phụ nữ mà phái mạnh cũng chọn nhẫn trang sức làm phụ kiện thể hiện địa vị, đẳng cấp hay tuyên ngôn của bản thân. Nhìn chung đeo nhẫn đều thể hiện quyền lực và cá tính của người đeo. 

Nhẫn cưới, nhẫn đính hôn, nhẫn đôi với bạn bè,... đều mang ý nghĩa kỷ niệm, đánh dấu một cột mốc nào đó đối với người đeo. Không những thế, nhẫn còn là phụ kiện trang sức, làm đẹp, giúp tạo điểm nhấn trên bàn tay và phối hợp cùng các bộ trang phục trông đẹp hơn.

Tên gọi 5 ngón tay trên bàn tay 

Ngón tay cái là ngón đầu tiên (tính từ trái sang phải của bàn tay phải đang đặt úp lại hoặc từ phải sang trái của bàn tay trái đang đặt úp lại).

Ngón tay trỏ là ngón gần ngón cái nhất.

Ngón tay giữa là ngón tiếp theo sau ngón trỏ.

Ngón tay đeo nhẫn là ngón tiếp theo sau ngón tay giữa.

Ngón tay út là ngón cuối cùng và cũng là ngón nhỏ nhất trong năm ngón tay.

Ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn của nữ:

  • Đeo nhẫn ngón cái: Thể hiện sự tự tin và quyền lực của phái nữ. Thông thường những người có địa vị thích đeo nhẫn ngón này.

  • Đeo nhẫn ngón trỏ: Đeo nhẫn ở tay trái: đang sẵn sàng cho một mối quan hệ. Đeo nhẫn ở tay phải: đang tìm người yêu hoặc chờ người yêu đi xa về.

  • Đeo nhẫn ngón giữa:  Đeo nhẫn ở tay trái: đang yêu đơn phương ai đó. Đeo nhẫn ở tay phải: ngụ ý đã có người yêu.

  • Đeo nhẫn ngón áp út: Nếu bạn nữ đeo nhẫn trơn hay nhẫn đính đá bằng vàng, bạc thì chứng tỏ họ đã có gia đình.

  • Đeo nhẫn ngón út:  Đeo nhẫn ở tay trái: đang độc thân, và không muốn bắt đầu mối quan hệ mới. Đeo nhẫn ở tay phải: vừa trải qua cú sốc tình cảm.

Ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn của nam:

  • Đeo nhẫn ngón cái: Thể hiện sự giàu có và tầm ảnh hưởng, tạo ra sự khác biệt với những người còn lại.

  • Đeo nhẫn ngón trỏ: Thể hiện cho sự tự tin, quyền lực, địa vị xã hội.

  • Đeo nhẫn ngón giữa: Thể hiện sự cân bằng, trung tâm, sự nam tính và trách nhiệm.

  • Đeo nhẫn ngón áp út: Thể hiện mình đã có gia đình hoặc đã đính hôn, đây là cách khéo léo thể hiện tình trạng mối quan hệ của mình.

  • Đeo nhẫn ngón út: Thể hiện sự thanh thoát, cá tính và gu thời trang khác biệt của mình so với người khác.

Hầu như không có bất kỳ nguyên tắc nào về đeo nhẫn trên tay nào, phải hay trái.

Nếu bạn có bàn tay to, bạn có thể đeo những chiếc nhẫn to. Đàn ông có bàn tay nhỏ nên duy trì tỷ lệ đó bằng cách đeo những chiếc nhẫn nhỏ

Tương tự như vậy, nếu bạn có ngón tay gầy thì nên đeo nhẫn mảnh, gọn gàng. Nhẫn bản rộng thích hợp với ngón tay to và mập hơn.

Có nhiều loại nhẫn có thiết kế mạnh mẽ thích hợp cho nam, những mẫu mềm mại, nữ tính thích hợp cho những người thích sự nhẹ nhàng.

Để có thể tìm kiếm và chọn lựa được nhẫn phù hợp cho các dịp lễ kỷ niệm, lễ cưới, lễ cầu hôn, quà tặng bạn có thể ghé thăm Bảo Tín Minh Châu(BTMC). Tại BTMC không chỉ cung cấp trang sức theo những mẫu có sẵn, mà có thể hiện thực hóa những ý tưởng trang sức bạn đang hình dung hay mong đợi. Nhẫn cưới nói riêng hay trang sức nói chung tại BTMC được sản xuất từ những nguyên liệu chọn lọc tốt nhất, vàng đủ tuổi, kim cương thiên nhiên, kim cương được chứng nhận từ GIA (Viện ngọc học Hoa Kỳ), chắc chắn là địa chỉ đáng để bạn gửi gắm và tin tưởng chọn lựa.