Cách bảo quản trang sức vàng bạc vào mùa hè dễ dàng, tiện lợi nhất

Cập nhật lúc : 25/06/2021 13:29 (GMT +7)

Mùa hè với những chuyến du lịch bất tận và không khí nóng bức khiến việc đổ mồ hôi thường xuyên gây ra không ít ảnh hưởng tới độ sáng, độ bền của các loại trang sức. Chính vì vậy, nếu bạn không biết cách bảo quản gìn giữ thì trang rất nhanh bị đổi màu, biến dạng. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi dành tặng bạn hướng dẫn bảo quản trang sức vàng bạc vào mua hè vô cùng tiện lợi và dễ dàng, giúp bạn thỏa sức vui chơi mà không lo ảnh hưởng tới trang sức và phong cách bản thân.

4 Lưu ý quan trọng khi bảo quản trang sức

1. Tránh để trang sức dưới ánh nắng mặt trời với nhiệt độ cao 

 Hướng dẫn bảo quản trang sức
Các loại trang sức vàng màu nếu bị “phơi” nắng quá lâu sẽ làm mất đi ánh rực rỡ

Các loại vàng như vàng màu, vàng trắng, vàng hồng… là các hợp chất kim loại bền và có tuổi thọ rất cao, tuy nhiên đó là trong môi trường cũng như nhiệt độ bình thường. Nếu bạn phơi vàng, trang sức dưới ánh nắng mặt trời hoặc để chúng tiếp xúc với nhiệt độ quá cao sẽ làm mất đi phần nào ánh sáng rực rỡ của nó. 

Bên cạnh đó, vàng có tính chất dẫn nhiệt nên nếu đeo chúng dưới ánh sáng mặt trời quá lâu hoặc tiếp xúc với nhiệt độ cao, vàng có thể gây tổn thương đến da của bạn.

Lưu ý dành cho bạn để bảo vệ các món trang sức nhỏ xinh chính là “che chắn” giống như bạn chống nắng cho da và nên tháo trang sức bất cứ khi nào đi tắm hay đi thẫm mỹ. 

Ngoài ra, các nàng cũng không nên để trang sức ở cửa sổ, cửa ôtô và những nơi có khả năng tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời trong một khoảng thời gian khá lâu.

 Hướng dẫn bảo quản trang sức
Vàng có khả năng dẫn nhiệt, vì vậy nếu đeo chúng dưới ánh sáng mặt trời quá lâu hoặc tiếp xúc với nhiệt độ cao, vàng có thể gây tổn da.

2. Không đeo trang sức khi hoạt động trong các môi trường có hóa chất

Trang sức vàng và các loại đá quý rất bền nhưng lại “mong manh” trước clo. Cụ thể là nếu ngâm trang sức gắn đá lâu trong dung dịch có chứa clo thì sẽ làm yếu đi cấu trúc của vàng thậm chí còn làm lỏng mối liên kết giữa kim loại và đá, làm nứt hoặc mất đá, clo còn có khả năng làm biến đổi màu và hỏng màu của đá. 

 Hướng dẫn bảo quản trang sức 4
Nên tháo trang sức trước khi đi bơi hoặc khi ở lâu trong các môi trường có hóa chất

Kinh nghiệm bảo quản trang sức rút ra dành cho bạn đó là nên tháo, cất trang sức trước khi đi bơi tại các bể bơi có xử lý bằng hóa chất vừa hạn chế việc trang sức bị ảnh hưởng lại tránh tuyệt đối việc thỏa sức vui đùa dưới nước có thể khiến trang sức bị rơi mất lúc nào không hay.

3. Tháo trang sức khi tham gia các hoạt động ngoài trời

Ngày hè, nhu cầu tập thể dục, hoạt động ngoài trời của con người càng nhiều hơn, từ chạy bộ, đạp xe, chơi tenis, bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền…. tuy vậy, những hoạt động này lại có thể làm xước, mẻ và gãy các loại trang sức kim loại như vàng, bạc và bạch kim vì vậy lời khuyên hữu ích dành cho bạn chính là nên tháo trang sức trước khi tham gia các hoạt động này.

4. Hạn chế để trang sức xúc trực tiếp với mồ hôi

Kinh nghiệm bảo quản trang sức
Không nên đeo trang sức khi cơ thể hoạt động mạnh, tiết ra nhiều mồ hôi

Mùa hè với thời tiết nóng bức khiến cơ thể tiết ra mồ hôi nhiều hơn bình thường, điều này khiến việc bảo quản trang sức trở nên khó khan hơn bởi mồ hôi cũng có hại cho trang sức kim loại quý, đặc biệt là trang sức bạc.

Chất béo và các axít béo thường được giải phóng khi bạn toát mồ hôi sẽ ăn mòn trang sức vàng, đặc biệt khi bạn hoạt động nhiều dưới ánh nắng mặt trời và không khí nóng bức. 

Tiếp đó, khi kết hợp với Clo, mồ hôi sẽ phá hủy và có thể làm mất màu đá, hằn vết trên ngón tay và quần áo của bạn, thậm chí còn gây dị ứng da. 

Đặc biệt, những người có mồ hôi chứa nhiều lưu huỳnh  sẽ khiến trang sức bạc nhanh đen và xỉn màu. 

Vì vậy, cách tốt nhất chính là nên bảo dưỡng trang sức của bạn ở nhà, tháo trang sức khi mồ hôi toát ra quá nhiều.

Ngoài ra, bạn nên cân nhắc chọn các địa chỉ uy tín để mua vàng, trang sức để hưởng chế độ bảo hành, tân trang, xi mạ miễn phí trọn đời sản phẩm như tại Bảo Tín Minh Châu để thỏa sức bung lụa mà không cần lo lắng về việc trang sức bị hỏng, đổi màu…