NGỌC TRAI - VẺ ĐẸP TINH KHIẾT TỪ BIỂN KHƠI

Cập nhật lúc : 05/06/2014 02:27 (GMT +7)

Là kết tinh từ nhịp sống diệu kỳ của những loài sinh vật biển, khi một hạt cát hay vật lạ vô tình rơi vào lòng con Sò khiến nó phải tự bảo vệ mình bằng cách tiết ra chất xà cừ bao bọc hạt cát kia. Ngày qua ngày, những lớp xà cừ ấy cứ lớn dần và điều kỳ diệu đã xảy ra giữa lòng đại dương sâu thẳm. Sò từ lâu vẫn khép kín, lần đầu tiên mở ra và người ta thấy trong mình nó một viên ngọc tinh khiết, rực sáng, viên ngọc ấy được gọi là Ngọc Trai- một kỳ quan tuyệt đẹp mà biển khơi đã trao tặng cho con người.

Ẩn chứa vẻ đẹp huyền ảo của đại dương, Ngọc trai luôn toát lên một sức quyến rũ đặc biệt và được xem là trang sức kinh điển cho phụ nữ ở mọi lứa tuổi, mọi thời đại. Sẽ không có một dòng trang sức nào có thể chiều lòng phái đẹp như ngọc trai bởi chúng vừa tôn lên vẻ sang trọng, cao quý cho các quý bà, vừa tạo nét thanh lịch, nữ tính cho các quý cô hay tăng thêm sức quyến rũ cho các nàng dâu trong ngày cưới.

Với ánh sáng lóng lánh như trăng rằm, Ngọc trai tượng trưng cho sự trong sáng, tinh khiết, thanh cao, được xem là biểu tượng của hạnh phúc lứa đôi và thường được các cô dâu đeo trong ngày cưới. Bên cạnh đó, Ngọc trai còn là kỷ vật kỷ niệm lễ cưới lần thứ 12 và 30, là minh chứng cho tình yêu thuỷ chung, son sắc, mang niềm tin, hạnh phúc đến với con người.

Theo quan điểm của phương Tây, Ngọc trai chính là lá bùa hộ mệnh của những ai sinh vào tháng 6- mang đến năng lượng cuộc sống, sự bình an và thịnh vượng cho chủ nhân…

(Biên soạn tổng hợp)