[Báo laodongthudo.vn] Công đoàn Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu: Kết nối, trao yêu thương đến cán bộ, nhân viên

Cập nhật lúc : 23/05/2022 14:11 (GMT +7)

Những năm qua, Công đoàn Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu luôn nỗ lực xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh, hỗ trợ và giúp đỡ được nhiều công đoàn viên gặp khó khăn trong cuộc sống.

Trong số những công đoàn viên đã được Tổng Giám đốc Công ty và Công đoàn Công ty giúp đỡ phải kể đến đoàn viên Phạm Thu Hiếu.

Hiếu là nhân viên kinh doanh trong Công ty. Mẹ của Hiếu không may bị tai nạn lao động, hỏng một bàn tay, bố và chị gái bị bệnh, mất sức lao động. Hiếu là lao động chính trong gia đình.

Đoàn viên Phạm Thu Hiếu và gia đình nhận hỗ trợ từ Lãnh đạo Công ty và Công đoàn Công ty.

Khi biết gia đình Hiếu gặp khó khăn và rất cần được giúp đỡ, bà Nguyễn Thị Thu Hiên - Chủ tịch Công đoàn Công ty, đã phát động tinh thần ủng hộ trong toàn công ty mỗi người một chút với tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”.

Mặc dù, bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19, thế nhưng chỉ sau một ngày rưỡi phát động, số tiền ủng hộ đã lên đến 60 triệu đồng. Trong đó, 20 triệu đồng do Tổng Giám đốc Công ty tài trợ, 40 triệu đồng là của tập thể cán bộ, nhân viên đồng lòng ủng hộ.

“Tình cảm và sự sẻ chia của cán bộ, nhân viên trong Công ty đã phần nào giúp cho gia đình Hiếu vơi bớt khó khăn và tiếp thêm động lực để Hiếu và gia đình vượt qua khó khăn”, bà Nguyễn Thị Thu Hiên - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, chia sẻ.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thu Hiên, trong các năm 2020, 2021, 2022, do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, Công đoàn Công ty đã hỗ trợ nhiều công đoàn viên bị nhiễm Covid-19, thăm hỏi bằng hiện vật, tiền, thuốc men để các đoàn viên mau chóng phục hồi sức khỏe và trở lại ổn định công việc và cuộc sống

Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu luôn chủ động kết nối, trao yêu thương đến cán bộ, nhân viên.

Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty còn tích cực tham gia các cuộc vận động ủng hộ con em công nhân, viên chức, lao động mắc bệnh hiểm nghèo do LĐLĐ quận Hai Bà Trưng phát động. Cụ thể, vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Công đoàn Công ty đã quyên góp và ủng hộ với số tiền là 12 triệu đồng.

Chia sẻ về hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty, bà Nguyễn Thị Thu Hiên cho biết, các thành viên trong Ban Chấp hành luôn quan tâm tới đời sống của các công đoàn viên trong Công ty, để có những sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực. Từ đó, tạo được sự gắn kết giữa các công đoàn viên với tổ chức Công đoàn.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thu Hiên, trong các phong trào thi đua mà LĐLĐ quận Hai Bà Trưng phát động, Công đoàn Công ty tập trung tham gia phong trào Công đoàn viên “Giỏi việc nước đảm việc nhà” và phong trào thi đua “Công nhân giỏi”...

Những năm qua, Công đoàn Công ty Bảo Tín Minh Châu không ngừng đổi mới tổ chức và hoạt động sôi nổi từ đó đề ra nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động một cách thiết thực.

Đánh giá cao công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động của Công đoàn Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch LĐLĐ quận Hai Bà Trưng, khẳng định đây là một trong những đơn vị có hoạt động Công đoàn vững mạnh.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Dung, kết quả đó xuất phát từ sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban lãnh đạo Công ty để tổ chức Công đoàn tại cơ sở thực hiện tốt chức năng của mình.