PHÂN TÍCH BIỂU ĐỒ VÀ DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG VÀNG NGÀY 21/6/2024

Cập nhật lúc : 21/06/2024 18:15 (GMT +7)

Đồ thị giá vàng thế giới trong phiên hôm nay có biến động đi ngang, biến động tại từng thời điểm trong ngày. Cùng chiều với thế giới, Đồ thị giá vàng SJC và Vàng Rồng Thăng Long có biến động theo hướng đi ngang tại từng thời điểm trong ngày.  


Đồ thị giá vàng SJC tại BTMC

Đồ thị giá vàng SJC ngày hôm nay có hướng đi ngang tại từng thời điểm trong ngày. Cụ thể:

Tại thời điểm 9h33 – 9h35, đồ thị giá vàng giao dịch tại mốc: 75,50 - 76,98 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Đồ thị giá Vàng Rồng Thăng Long

Đồ thị giá Vàng Rồng Thăng Long ngày hôm nay có hướng đi ngang biến động tại từng thời điểm trong ngày. Cụ thể:

Tại thời điểm 9h33 – 9h35, đồ thị giá vàng giao dịch tại mốc: 74,98 - 76,28 triệu đồng/lượng (MV-BR). 

Đồ thị giá vàng thế giới

Đồ thị giá vàng thế giới hôm nay có hướng đi ngang biến động tại từng thời điểm trong ngày. Cụ thể:

Tại thời điểm 9h33 – 9h35, đồ thị giá vàng giao dịch tại mốc: 73,50 triệu đồng/lượng. 

NGUYÊN NHÂN BIẾN ĐỘNG GIÁ VÀNG

Giá vàng thế giới ngày 21/06 có biến động đi ngang tại từng thời điểm trong ngày. 

Giá vàng tăng mạnh 1% chỉ sau 1 ngày. Hoạt động săn vàng giá hời và mua kỹ thuật khiến giá vàng bất ngờ tăng mạnh. Hiện giá kim loại quý đang ở khoảng giá cao nhất trong vòng 2 tuần nay.

Chuyên gia của hãng ActivTrades, Ricardo Evangelista cho rằng, bên cạnh việc giới đầu tư tin tưởng vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 9, việc ngân hàng trung ương các nước đẩy mạnh mua vàng cũng góp phần hỗ trợ tăng giá cho mặt hàng này.

Theo báo cáo mới nhất của Hội đồng Vàng thế giới (WGC), hoạt động mua vàng của các ngân hàng trung ương tiếp tục thống trị và có ảnh hưởng tới thị trường vàng, với xu hướng này ngày càng mạnh mẽ hơn.

Đầu tuần này, WGC đã công bố kết quả khảo sát Dự trữ vàng hàng năm của Ngân hàng Trung ương. Trong số 70 câu trả lời, 29% cho biết họ vẫn dự đoán tăng dự trữ vàng trong 12 tháng tới. WGC cho biết, đây là mức cao nhất họ từng thấy, kể từ khi bắt đầu cuộc khảo sát thường niên vào năm 2018.

Theo khảo sát, các ngân hàng trung ương có động cơ nắm giữ vàng vì nó được coi là “kho dự trữ giá trị/phòng ngừa lạm phát dài hạn”, “hiệu suất trong thời kỳ khủng hoảng”, một “công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư hiệu quả” và gần như “không có rủi ro.”

Trong bối cảnh đang được hỗ trợ mạnh bởi nhiều yếu tố, các chuyên gia phân tích của ANZ dự báo, giá vàng này có thể chạm mốc 2.500 USD/ounce vào cuối năm 2024.

 

(Trung tâm nghiên cứu và khảo sát thị trường Bảo Tín Minh Châu).