PHÂN TÍCH BIỂU ĐỒ VÀ DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG VÀNG NGÀY 13/6/2024

Cập nhật lúc : 13/06/2024 17:30 (GMT +7)

Đồ thị giá vàng thế giới trong phiên hôm nay có biến động đi ngang, biến động tại từng thời điểm trong ngày. Cùng chiều với thế giới, đồ thị giá vàng SJC và Vàng Rồng Thăng Long có biến động theo hướng đi ngang tại từng thời điểm trong ngày.  

Đồ thị giá vàng SJC tại BTMC

Đồ thị giá vàng SJC ngày hôm nay có hướng đi ngang tại từng thời điểm trong ngày. Cụ thể:

Tại thời điểm 8h59 – 9h08, đồ thị giá vàng giao dịch tại mốc: 75,50 - 76,98 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Đồ thị giá Vàng Rồng Thăng Long

Đồ thị giá Vàng Rồng Thăng Long ngày hôm nay có hướng đi ngang biến động tại từng thời điểm trong ngày. Cụ thể:

Tại thời điểm 8h59 - 9h08, đồ thị giá vàng giao dịch tại mốc: 73,68 - 74,98 triệu đồng/lượng (MV-BR). 

Đồ thị giá vàng thế giới

Đồ thị giá vàng thế giới hôm nay có hướng đi ngang biến động tại từng thời điểm trong ngày. Cụ thể:

Tại thời điểm 8h59 - 9h08, đồ thị giá vàng giao dịch tại mốc: 72,01 triệu đồng/lượng. 

NGUYÊN NHÂN BIẾN ĐỘNG GIÁ VÀNG

Giá vàng thế giới ngày 13/06 có biến động đi ngang tại từng thời điểm trong ngày. 

Giá vàng đã quay đầu giảm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát tín hiệu sẽ chỉ có 1 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay trong bối cảnh lạm phát vẫn xa mức mục tiêu.

Sau cuộc họp, đặt cược về việc nới lỏng chính sách tại cuộc họp của Fed vào tháng 9 đã giảm xuống khoảng 64% từ mức khoảng 71% trước khi Fed đưa ra quyết định.

Trước đó, giá vàng chứng kiến động lực mua khi chỉ số giá tiêu dùng hạ nhiệt trong tháng 5. Theo một số nhà kinh tế, điều này có thể là tiền đề cho Fed giảm lãi suất trong năm nay.

Theo báo cáo của Cục Thống kê Lao động Mỹ, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng trước không thay đổi sau khi tăng 0,3% trong tháng 4. Các chuyên gia kinh tế dự báo mức tăng 0,1%. Báo cáo cho biết, trong 12 tháng qua, lạm phát đã tăng 3,3%.  

Bên cạnh đó, CPI cốt lõi (không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động) tăng 0,2%, cũng thấp hơn mức kỳ vọng của giới chuyên gia. Báo cáo cho biết lạm phát cốt lõi tăng 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù lạm phát vẫn cao hơn mức mục tiêu 2% mà Fed đề ra nhưng đã giảm so với mức tăng hằng năm được ghi nhận trong tháng trước. Các nhà kinh tế đã mong đợi một kết quả không thay đổi.

Mặc dù thị trường đang chịu áp lực khi các dự báo kinh tế cập nhật cho thấy Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất 1 lần trong năm nay (giảm so với 3 lần ước tính vào tháng 3), nhưng một số nhà kinh tế lưu ý rằng khả năng 2 lần cắt giảm lãi suất vẫn chưa loại trừ. Theo chuyên gia kinh tế khu vực Bắc Mỹ Ashworth của Capital Economics, mọi quyết định tương lai của Fed sẽ phụ thuộc vào sức khỏe của nền kinh tế. Theo ông, khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 có thể xảy ra nếu các báo cáo tới đây cho thấy thị trường lao động suy yếu và lạm phát giảm mạnh về mức mục tiêu 2%.

 

(Trung tâm nghiên cứu và khảo sát thị trường Bảo Tín Minh Châu).