[BÁO Vtc.vn] Hàng trăm người xếp hàng thông trưa, quyết mua vàng ngày vía Thần Tài

Cập nhật lúc : 10/02/2022 14:23 (GMT +7)

Theo quan niệm dân gian, mua vàng vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) sẽ đem lại may mắn, thịnh vượng cho cả năm. Chính vì thế, năm nào cũng vậy, rất nhiều người có nhu cầu mua vàng vào ngày này, khiến ngày vía Thần Tài được ví như ngày hội mua bán vàng.

Ghi nhận của phóng viên lúc 12h trưa 10/2, hàng trăm người xếp hàng ngay ngắn trước cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu (Cầu Giấy) để chờ đến lượt mua vàng, nhân ngày vía Thần Tài 2022.

Vách ngăn được bố trí để ngăn cách từng hàng, ghế nhựa cũng được sắp xếp ngay ngắn cho khách, thậm chỉ còn có ô che mưa, nắng.

Mặc dù vậy, số lượng khách đến quá đông vượt sự chuẩn bị nên cửa hàng đã phải xếp thêm hàng phụ, nối đuôi hàng chính dài ra sát đường.

Thời điểm ghi nhận, khách vẫn tiếp tục kéo đến, gây ra tình trạng ùn ứ giao thông trên đường Cầu Giấy, đoạn qua Bảo Tín Minh Châu.

Để tránh tình trạng chen lấn xô đẩy, Bảo Tín Minh Châu bố trí lực lượng nhân viên bảo vệ hướng dẫn khách, đánh số theo hàng, chỉ cho từng 10 khách vào trong, sau khi đã có người mua xong ra về.

Để vào được cửa hàng, mỗi người đều phải xếp hàng từ 1 - 2 tiếng đồng hồ, ấy là chưa kể thời gian chọn mua và thanh toán.
Ngồi ở đầu hàng, chị Phạm Thị Lý, 28 tuổi, (Đông Anh, Hà Nội) cho biết: “Hôm nay tôi chỉ mua nửa chỉ vàng để lấy may thôi, nhưng xếp hàng đã hơn một tiếng rồi mà vẫn chưa đến lượt”.

Còn ở phía cuối hàng, anh Huỳnh Ngọc Quang, 29 tuổi (Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi chờ cũng được gần 1 tiếng rồi, xác định xếp hàng thông trưa để mua cho bằng được rồi mới về".

Khi vừa bước vào cửa hàng, khách được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và phải luôn luôn đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Phía bên trong, sau khi đã chọn được sản phẩm ưng ý, khách vẫn phải tiếp tục xếp hàng dài trước quầy thanh toán.

Đại diện Bảo Tín Minh Châu cho biết, họ đã chuẩn bị trước đủ lượng hàng cho ngày vía Thần Tài nên sẽ không xảy ra tình trạng hết hay thiếu hàng phục vụ khách. Vị này cho biết thêm: “Ngày vía Thần Tài, chúng tôi mở cửa từ 6h30 đến 21h. Chúng tôi sẽ cố gắng tiếp đón đến vị khách cuối cùng”.

Cùng thời điểm, "phố vàng" Trần Nhân Tông cũng ghi nhận tình trạng đông khách tương tự.

Khách xếp hàng tràn cả ra lòng đường.

Tại tiệm vàng Phú Quý ở Cầu Giấy, rất đông khách kéo đến vào thời điểm trưa 10/2. 

Khách vẫn tiếp tục đến trong khi nhân viên tại nhà vàng này cho biết họ chỉ còn duy nhất một loại sản phẩm “Hổ vàng Phú Quý Cát Tường" - 1 chỉ.

Tại Doji Cầu Giấy, khách xếp hàng dài ở cầu thang lối dẫn vào cửa hàng.

Bên trong Doji (Trần Nhân Tông) lúc 12h trưa.

Tại Bảo Tín Mạnh Hải (đường Trần Duy Hưng), càng trưa khách càng đông.

Phía bên trong, khách hàng cũng san sát nhau chọn mua vàng.