BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VÀNG SÁNG 1/12/2023: VÀNG ỔN ĐỊNH SAU CHUỖI NGÀY TĂNG SỐC

Cập nhật lúc : 01/12/2023 11:41 (GMT +7)

Thời điểm 9h sáng nay giá vàng thế giới giao dịch tại 2045,15 USD/ounce, tương đương 60,78 triệu đồng/lượng. Trong nước, giá Vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 61,83 - 62,93 triệu đồng/lượng (MV-BR). Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch mốc 72,45 - 73,58 triệu đồng/lượng (MV-BR).

 

Thị trường miền Bắc

Thời điểm 9h sáng nay,  Vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại: 61,83 - 62,93 triệu đồng/lượng (MV-BR), giá vàng không đổi ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được công ty CP SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mốc: 72,40 - 73,62 triệu đồng/lượng (MV-BR), giá vàng không đổi ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua. 

Cùng thời điểm trên giá Vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại: 61,83 - 62,93 triệu đồng/lượng (MV-BR), giá vàng không đổi ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng SJC tại BTMC giao dịch ở mức: 72,45 - 73,58 triệu đồng/lượng (MV-BR), giá vàng không đổi ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Lượng giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu

Vàng trong nước phiên giao dịch sáng nay ổn định sau chuỗi ngày tăng sốc. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các cơ sở kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu, sáng nay lượng khách mua vào và bán ra có tỉ lệ (55% khách mua vào và 45% khách bán ra).

Thị trường miền Nam và miền Trung

Thời điểm 9h sáng nay tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức:  72,40 - 73,60 triệu đồng/lượng (MV-BR), giá vàng không đổi ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.                                                    

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC được Công ty CP VBĐQ SJC Đà Nẵng niêm yết giao dịch ở mức:  72,40 - 73,62 triệu đồng/lượng (MV-BR), giá vàng không đổi ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.                                                   

LỜI KHUYÊN CHO NHÀ ĐẦU TƯ VÀ NGƯỜI DÂN

Giá vàng trong nước phiên sáng nay ổn định sau chuỗi ngày tăng sốc. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI

Giá vàng thế giới sáng nay (1/12/2023) ít biến động. Thời điểm 9 giờ sáng nay giá vàng thế giới giao dịch tại 2045,15 USD/ounce, tương đương 60,78 triệu đồng/lượng.

Rạng sáng nay, giá vàng thế giới được điều chỉnh giảm nhẹ sau khi kim loại quý này chạm mốc cao nhất trong vòng 7 tháng. Sự phục hồi vững chắc của chỉ số US Dollar Index cũng tác động tiêu cực đối với thị trường kim loại.

Mặc dù giảm nhưng kim loại quý này đã thành công khi kết thúc tháng 11 trên 2.000 USD/ounce. Các chuyên gia của TD Securities cho rằng, có thể đây chỉ là khởi đầu cho đà tăng bền vững trên 2.100 USD/ounce trong năm 2024 của vàng khi những trở ngại từ sức mạnh của đồng USD và lợi suất trái phiếu cao giảm dần.

Trong báo cáo triển vọng vàng năm 2024, các nhà phân tích hàng hóa của ngân hàng Canada này cho biết, họ dự đoán giá vàng sẽ đạt trung bình khoảng 2.019 USD/ounce trong năm 2024. Mặc dù lạc quan về vàng trước thềm năm mới nhưng các chuyên gia cũng khuyên các nhà đầu tư phải kiên nhẫn. Các nhà phân tích dự đoán giá vàng sẽ tăng lên 2.100 USD vào quý II năm sau.

"Với lạm phát vẫn cao hơn đáng kể so với mục tiêu 2% của Fed, Ngân hàng Trung ương Mỹ khó có thể đưa ra tín hiệu về việc nới lỏng. Do đó, kim loại màu vàng có thể bị giới hạn trong phạm vi mà không có sự bứt phá bền vững hướng tới mục tiêu 2.100 USD/ounce như dự đoán của chúng tôi”, các chuyên gia giải thích.

Các nhà phân tích cho biết, mặc dù lạm phát đã giảm mạnh so với mức cao nhất trong 40 năm được ghi nhận vào tháng 6-2022 nhưng nó vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% mà Fed đặt ra. Vào thứ 3 tuần này, Bộ Thương mại Mỹ cho biết, PCE cốt lõi, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, đã tăng 3,5% trong 12 tháng qua tính đến tháng 10. Các nhà phân tích tại TDS cho rằng, lạm phát dai dẳng có thể buộc Fed phải duy trì lãi suất trong phạm vi hạn chế trong nửa đầu năm tới.

Thời điểm 9h sáng nay giá vàng thế giới giao dịch tại 2045,15 USD/ounce, tương đương 60,78 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng lưu ý rằng Fed bóp nghẹt nền kinh tế để hạ nhiệt lạm phát càng lâu thì khả năng suy thoái kinh tế sẽ càng nghiêm trọng. Ngân hàng Canada nhận thấy nền kinh tế Mỹ sẽ rơi vào suy thoái vào quý II năm sau, buộc ngân hàng trung ương phải cắt giảm đáng kể lãi suất.

Trong khi chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến nhu cầu của nhà đầu tư, TDS cho biết thị trường sẽ vẫn được hỗ trợ tốt vì họ kỳ vọng các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục mua vàng vào năm 2024.

Theo dữ liệu từ Hội đồng Vàng thế giới (WGC), nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương đang trên đà đạt hoặc thậm chí xô đổ kỷ lục của năm ngoái. Vào đầu tháng 11, WGC cho biết các ngân hàng trung ương đã mua hơn 800 tấn vàng trong 9 tháng đầu năm. Trung Quốc, Ba Lan, Singapore và Ấn Độ là các quốc gia dẫn đầu trong việc bổ sung vàng.

Chi tiết Quý khách vui lòng liên hệ số điện thoại CSKH miễn phí: 18006899 hoặc truy cập website: www.btmc.vn.