NHẪN CẦU HÔN: CÁCH CHỌN VÀ XU HƯỚNG NĂM 2022

Cập nhật lúc : 23/03/2022 14:08 (GMT +7)

1. Nhẫn cầu hôn là gì? Nhẫn cầu hôn khác nhẫn cưới ở điểm nào?

Khởi nguồn từ các nước phương Tây, nhẫn cầu hôn được các chàng trang tỉ mẩn lựa chọn để dành tặng người con gái muốn gắn bó suốt đời. Không mang ý nghĩa tình yêu đơn thuần, nhẫn cầu hôn còn biểu trưng cho sự chân thành, khao khát được đi đến hết cuộc đời cùng người con gái mình yêu.

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất ở nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới chính là thiết kế. Nhẫn cầu hôn thường chỉ có một chiếc dành cho nữ, kiểu dáng cầu kỳ trong khi nhẫn cưới sẽ là nhẫn đôi, có thiết kế tương đồng giữa nhẫn nam - nữ.
 
2. Các loại nhẫn cầu hôn
 
Xu hướng chủ đạo của nhẫn cầu hôn 2022 vẫn là kim cương và đá quý. Tuy nhiên, có một vài kiểu dáng trong hai loại được ưa chuộng hơn hẳn để bạn tham khảo cho chiếc nhẫn trong mơ của mình:
2.1. Nhẫn cầu hôn kim cương
  • Nhẫn cầu hôn kim cương Solitaire: kiểu nhẫn cổ điển với thiết kế chỉ có một viên đá quý hoặc kim cương, phù hợp với nàng có phong cách đơn giản, thanh lịch.
  • Nhẫn cầu hôn kim cương Cluster: kiểu nhẫn gồm nhiều đá nhỏ ghép lại thành hiệu ứng ánh sáng như một viên kim cương lớn lấp lánh. Có thể chọn thiết kế hình tròn truyền thống hoặc thiết kế bất đối xứng 
  • Nhẫn cầu hôn Pavé Diamond: thiết kế nhẫn cầu hôn với nhiều kim cương tấm/ đá quý dạng nhỏ khảm vào vỏ nhẫn. Nhờ đó, thiết kế tôn lên tối đa sự lung linh trên tay người phụ nữ. 
  • Nhẫn cầu hôn Cathedral: là kiểu nhẫn cầu hôn với vẻ đẹp trang nhã, lãng mạn. Ngoài vòng đeo hình tròn thông thường, loại nhẫn này có thêm phần vai cong lên đỡ lấy kim cương và tôn vẻ đẹp của đá.
  • Nhẫn cầu hôn Halo Diamond: kiểu nhẫn phổ biến nhất, viên kim cương chủ được tô điểm nhờ những viên kim cương tấm gắn quanh thân. Bạn có thể chọn kim cương hình tròn, Oval, giọt nước,... hoặc đá quý có màu bắt mắt để làm viên chủ.
  • Nhẫn cầu hôn 3-5 viên đá: Phong cách nhẫn đính hôn 3 đá biểu trưng cho quá khứ, hiện tại và tương lai. Những viên đá có thể có cùng kích cỡ hoặc nhỏ hơn viên trung tâm. Nếu thích các mẫu lấp lánh hơn nữa, hãy thử kiểu nhẫn 5 đá.
  • Nhẫn cầu hôn kim cương đôi: Về cơ bản, thiết kế gồm 2 viên kim cương đồng đều về hình dạng, kích thước và màu sắc. Tuy nhiên, xu hướng hiện đại sẽ sử dụng hai viên kim cương lệch nhau làm nổi bật vẻ đẹp tương phản.
  • Nhẫn cầu hôn kim cương vĩnh cửu: lấy nguồn cảm hứng từ hình ảnh sợi tơ duyên không bị ngắt đứt, dải nhẫn của mẫu sẽ được đính toàn bộ kim cương ở mặt ngoài vỏ nhẫn, không đứt đoạn. 
  • Nhẫn cầu hôn Tension: kiểu nhẫn cố định viên đá nhờ áp lực giữa hai đầu vỏ nhẫn thay vì các ngạnh bảo vệ thông thường. Nhờ đó, nhẫn Tension có hiệu ứng lơ lửng tạo nên hình ảnh hấp dẫn và phiêu lưu.
Ngoài những xu hướng phổ biến trên, bạn hoàn toàn có thể lựa những mẫu nhẫn cầu hôn phá cách, mang nét riêng như: Flush, Baroque, Swirl, Bombe,...
2.2. Nhẫn cầu hôn đá quý
  • Nhẫn cầu hôn đá quý đơn màu: vẫn được ưa chuộng tới ngày nay bởi giá thành tiết kiệm hơn so với kim cương và sở hữu vẻ đẹp độc đáo, riêng biệt. Một số đá quý phổ biến được sử dụng là Sapphire xanh lam, Ruby, Emerald và Morganite. 
  • Nhẫn cầu hôn Acrostic: mỗi viên đá quý sẽ được gán một chữ cái như Thạch anh tím (Amethyst) là chữ A, Topaz xanh lam là B, v.v. để trao đổi những thông điệp bí mật. 
  • Nhẫn cầu hôn phong cách Vintage Edwardian: hội tụ những chi tiết tinh tế nhất với thiết kế ren lộng lẫy hoặc các họa tiết hoa. Tất cả tạo nên một chiếc nhẫn cầu hôn rất nữ tính nhưng không kém phần sang trọng.
3. Cách chọn chất liệu nhẫn cầu hôn phù hợp

Sau khi xác định phong cách nàng thích, chàng trai hãy tìm kiếm chất liệu phù hợp cho chiếc nhẫn. Chất liệu nhẫn cầu hôn cần tương đồng với sở thích, phong cách cùng bối cảnh cô ấy thường đeo để hài hòa nhất.
Nhẫn cầu hôn Bạch kim: độ bền cao, không có các chất gây kích ứng da giúp tăng tính an toàn cho đá quý, phù hợp với những nàng năng động hoặc có làn da nhạy cảm.
Nhẫn cầu hôn vàng: đây là một kim loại linh hoạt và là sự lựa chọn phổ biến. Nhẫn cầu hôn vàng có thể là vàng ta (24k), vàng tây (10k - 14k - 18k). Tỷ lệ kim loại khác được sử dụng sẽ quyết định độ bóng và màu sắc của trang sức, như vàng vàng, vàng hồng, vàng trắng.
+ Vàng xanh: đây là một phiên bản khá lạ, mang nét đẹp khác biệt. Sắc lục nhạt mềm mại này có khi trộn vàng vàng với bạc, đồng và kẽm. Sử dụng vàng xanh cùng với vàng hồng và vàng trắng sẽ tạo nên thiết kế 3 chiều thú vị.
Hi vọng với những gợi ý trên đây, các chàng sẽ lựa chọn được chiếc nhẫn cầu hôn ưng ý nhất để ngỏ lời cùng nửa kia của mình và đừng quên ghé Bảo Tín Minh Châu để hiện thực hóa chiếc nhẫn trong mơ nhé.
 
Chi tiết liên hệ: điện thoại miễn phí 1800.58.58.99, Website: http://www.btmc.vn/, FB: Bảo Tín Minh Châu (tích xanh).