Đá Quý Màu Xanh Lá Cây Hợp Mệnh Nào ?

Cập nhật lúc : 10/09/2021 11:35 (GMT +7)

1. Đá quý màu xanh lá cây gồm những đá nào ?

Đá quý màu xanh lá cây gồm những loại đá nào
Đá quý xanh lá cây được dùng rất nhiều trong phong thuỷ, trang sức
 
Hiện nay, rất nhiều loại đá quý dùng trong phong thuỷ, cung mệnh có màu xanh lá cây. Tuy nhiên, chỉ rất ít trong số chúng được dùng để chế tạo trang sức. Cùng điểm qua một vài loại đá nổi bật nhất nhé:
 

Đá Cẩm Thạch:

 
Cẩm Thạch hay còn gọi là Ngọc Bích, là loại đá phổ biến trong chế tạo nữ trang suốt nhiều thế kỷ ở Việt Nam và Trung Quốc. Rất lâu trước đây, Cẩm Thạch được giới quý tộc, nhà giàu ưa chuộng bởi vẻ đẹp hiếm có của mình. Món trang sức này còn được biết đến như vật gia truyền của nhiều gia đình quyền quý.
 
Về mặt phong thuỷ, Cẩm Thạch có khả năng bảo vệ sức khoẻ của chủ nhân, mang đến sự bình tĩnh và an yên trong tâm hồn, hoá giải những vận xui, tăng vượng khí,… Nếu quan sát, chúng ta có thể thấy những tượng Phật hay những linh vật linh thiêng thường được chế tác bằng loại đá quý này
 

Đá Peridot:

 
Peridot hay còn được biết đến là Ngọc Lục Bảo Chiều Tà, sở hữu sắc xanh trong hút mắt. Dựa trên những câu chuyện xa xưa, có một nữ thần tên Pele sống trong lòng núi lửa. Nàng đem lòng yêu nhiều chàng trai nhưng một khi đã chán ghé thì sẽ nhấn chìm họ trong nham thạch. Đặc biệt ở chỗ, những tia nham thạch ấy có chứa loại đá thiên nhiên tên Peridot, lấp lánh và sáng ngời. Peridot còn được hiểu là may mắn, hy vọng và sự sung túc.
 
Ở khía cạnh phong thuỷ, Peridot như một lá chắn giúp bảo vệ chủ nhân, giải toả căng thẳng và mang đến sự vui vẻ, hạnh phúc. Đồng thời, chúng có khả năng hoá giải những đố kỵ, những điềm xui rủi và chiêu hồi thịnh vượng.
 

Đá Emerald:

 
Đá Emerald hay còn được biết đến là Ngọc Lục Bảo. Viên đá này sở hữu sắc xanh thẫm tượng trưng cho mùa xuân, của sự sinh sôi và phát triển. Nhiều quan niệm tin rằng, Emerald còn đại diện cho tình yêu, mang đến hạnh phúc viên mãn cho những ai sở hữu chúng. 
Xét về phong thuỷ, đá quý Emerald đại diện cho sự giàu sang, thịnh vượng, sung túc được giới quý tộc yêu thích.
 

2. Đá quý màu xanh lá hợp mệnh gì?

Đá quý màu xanh lá cây hợp mệnh nào
Với sắc xanh lá mướt mắt, đá quý xanh lá hoà hợp với những người mệnh Mộc, Thuỷ và Hoả.
 
Tìm hiểu về ngũ hành ta sẽ thấy, xanh lá cây đại diện cho Mộc, tức màu tượng trưng cho cây cối, là đại diện của sự sống đâm chồi. Cũng ở bản đồ ngũ hành, Thuỷ sinh Mộc và Mộc sinh Hoả nên những người mệnh Thuỷ đeo đá màu xanh lá sẽ là tương hợp và người mệnh Hoả đeo đá quý xanh lá sẽ là tương sinh. Hai mối quan hệ này rất tích cực và có thể đem đến cho chủ nhân mệnh Hoả, Thuỷ nhiều điềm tốt lành.
 

3. Những chú ý khi mua đá quý màu xanh lá cây

Những lưu ý khi mua đá quý màu xanh lá cây
Tinh tế trong chất lượng, kiểu dáng sẽ giúp bạn có viên đá đúng ý
 
Trên thị trường hiện nay có vô vàn các loại đá màu xanh với đa dạng kiểu dáng, chất lượng, giá thành. Đặc biệt, đá phong thuỷ giả, kém chất lượng đang bán tràn lan, trà trộn vào thị trường đá thiên nhiên. 
 
Các mặt hàng này đáp ứng tâm lý mua rẻ của nhiều khách hàng nên chỉ được làm bằng thuỷ tinh rồi nhuộm màu tương đồng với đá thật. Chính vì thế, khi mua sắm trang sức đá thiên nhiên, các bạn nên quan tâm đến những giấy tờ kiểm chứng để đảm bảo rằng mình mua hàng đúng chất lượng.
 
Mong rằng bài viết này sẽ giúp các khách hàng của BTMC chọn được đá quý màu xanh lá cây hợp ý, chất lượng tốt.