Xu Hướng Trang Sức Ấn Tượng Thu Đông 2021

Cập nhật lúc : 22/09/2021 10:38 (GMT +7)

Con người đẹp hơn đồng nghĩa với việc xu hướng trang sức phải thay đổi để phù hợp thị hiếu. Đặc biệt trong khi dịch bệnh diễn ra phức tạp, ở nhà lâu ngày khiến tủ quần áo của chúng ta càng lúc càng ít ỏi, tối giản hơn và trang sức lúc này giữ vai trò cực kỳ quan trọng giúp ngay lập tức cải thiện ngoại hình khi làm việc tại nhà.

Dù trang sức luôn có vẻ đẹp trường kỳ với thời gian nhưng qua mỗi mùa sẽ có những mẫu trang sức chủ đạo để tôn lên phong cách thời trang mùa đó. Vậy xu hướng trang sức thu đông 2021 là gì? Cùng BTMC khám phá ngay nhé! 
 

I. Xu hướng trang sức không thể bỏ qua

 
Mùa xuân hè 2021, thị trường trang sức hầu như chỉ tập trung vào những thiết kế tối giản như dây chuyền nhiều lớp trang nhã, vòng tay trơn màu hoặc khuyên tai tròn trơn đính đá thì sang tới mùa thu đông, xu hướng trang sức trở nên đa dạng hơn bao giờ hết.
Bắt nguồn của sự đổ bộ các trang sức cầu kỳ cho mùa thu đông là từ các nhà mốt trứ dang của Pháp, Mỹ, Ý,… Họ đã suy nghĩ về một ý tưởng nào đó “thử thách” hơn trang sức tối giản và do đó,  họa tiết lấp lánh kết hợp với bộ cánh cầu kỳ, nhiều chi tiết hoa lá to bản ra đời. Nhắc đến xu hướng trang sức thu đông 2021, thông điệp của ngành thời trang vô cùng rõ ràng: Hãy mang niềm vui trở lại!
 

II. Top 6 xu hướng trang sức ấn tượng thu đông 2021

 

1. Phối hợp ngẫu hứng

Phối hợp trang sức ngẫu hứng
Kết hợp ngẫu hứng trang sức là sử dụng các loại trang sức với nhiều chất liệu, kiểu dáng, kích cỡ để đeo cùng nhau tạo thành tổng thể thu hút
 
Mới tìm hiểu về trang sức và muốn có một tổng thể nổi bật, hấp dẫn? Cách phối hợp trang sức ngẫu hứng là gợi ý không thể ngó lơ. Kết hợp ngẫu hứng trang sức là sử dụng các loại trang sức với nhiều chất liệu, kiểu dáng, kích cỡ để đeo cùng nhau tạo thành tổng thể thu hút. Không có bất cứ yêu cầu hay quy tắc nào cho cách phối hợp này, miễn sao đảm bảo được tính hài hoà giữa các trang sức và đừng quá tham lam đeo tất cả với nhau, bạn sẽ có diện mạo khiến ai cũng phải trầm trồ. Với những ai mới bắt đầu, chỉ cần nhớ đừng quá tham phụ kiện, còn lại bất kể bạn phối hoa tai hay đơn giản chỉ là kết hợp những màu sắc tương phản với nhau theo xu hướng này thì phong cách của bạn cũng được “level-up” rồi đó.
 

2. Tận dụng vẻ tươi sáng của ngọc trai

Tận dụng vẻ tươi sáng của ngọc trai
Ngọc trai trở lại và tạo thành hot trend trang sức mới
 
Trang sức ngọc trai đã thực sự quay trở lại và trở thành xu hướng. Prabal Gurung - nhà thiết kế thời trang người Nepal - người khởi xướng rất nhiều xu hướng trong làng thời trang - đã sử dụng hoa tai ngọc trai điểm xuyết pha lê để phối với dây chuyền nhiều lớp. Ngay lập tức, cách phối hợp ngẫu hứng này đã tạo nên làn sóng yêu thích không nhỏ cho tín đồ thời trang toàn thế giới. Nhà mốt Mark Fast cũng cho thấy sự quan tâm của mình với trang sức ngọc trai mùa thu đông này khi chọn phối hoa tai ngọc trai hình giọt nước với áo khoác teddy ấm áp nhằm mang đến vẻ ngoài đầy thiện cảm.
 
Có thể thấy, ngọc trai trở lại ngoạn mục và thời thượng hơn bao giờ hết. Không còn những định kiến rằng ngọc trai chỉ dành cho các quý bà hay người trung tuổi, giờ đây, trang sức ngọc trai đã thành xu hướng với vô vàn kiểu dáng cùng cách biến tấu mang hơi thở của 2021.
 

3. Lấp lánh và rực rỡ

Trang sức bản to là một xu hướng được ưa chuộng nhiều mùa thu đông 2021
Trang sức bản to là một xu hướng được ưa chuộng nhiều mùa thu đông 2021
 
Mùa thu đông này, không khó để nhận ra sự có mặt thường xuyên của mẫu trang sức to bản. Từ hoa tai bản lớn cho đến mặt dây chuyền cỡ đại, từ nhẫn đá quý mặt to sang vòng tay nguyên khối, tất cả đều đạt độ lấp lánh hoàn hảo giúp thu hút sự chú ý tối đa cho người diện. Trang sức bản to với đặc điểm cực kỳ rực rỡ cũng là một cách để truyền tải thông điệp cốt lõi của thời trang đó là: Đừng do dự, hãy tạo nên “tuyên ngôn” của chính bạn.
 

4. Tiệc tùng trong vườn

 
Đúng như tên gọi của xu hướng trang sức này, “Tiệc tùng trong vườn” cho ta hình dung về một khu vườn ngập sắc hoa cùng không khí náo nhiệt, vui vẻ. Bạn nghĩ sao về việc mang một ít sắc xuân vào trang sức thu đông? Nghe hơi mộng tưởng nhưng đó chính xác là những gì tạo nên hot trend trang sức 2021.
 
Màu sắc nổi bật như bữa tiệc mùa xuân là xu hướng trang sức thịnh hành 2021
Màu sắc nổi bật như bữa tiệc mùa xuân là xu hướng trang sức thịnh hành 2021
 
Các chi tiết hoa lá nở rộ khắp các sàn thời trang thu đông 2021 thời gian qua đã dự báo trước sự bùng nổ của những hoạ tiết này trong trang sức. Một số thiết kế như một khu vườn thực thụ, số khác vẫn lấy cảm hứng về khu vườn và bữa tiệc mùa xuân nhưng nhẹ nhàng và ý nhị hơn một chút. Nhà thiết kế Simone Rocha ứng dụng xu hướng này vào mẫu hoa tai mới nhất của mình. Những bông hoa được gắn trực tiếp lên bông tai ngọc trai dáng dài kèm kỹ thuật đính cườn chạy dọc khuyên tai cho ra đời mẫu trang sức đeo tai quá đỗi thời thượng, phá cách và in đậm dấu ấn Simone Rocha. Ở một trường phái thiết kế khác, hãng Badgley Mischka mang đến cho giới mộ điệu thời trang một thiết kế hoa tai dạng gài chui với họa tiết hoa cổ điển và thiết kế tối giản lấy hoa làm điểm sáng.
 

5. Mắt xích cá tính

 
Dây xích thanh mảnh kết hợp layer cho tổng thể thêm phần cá tính
Dây xích thanh mảnh kết hợp layer cho tổng thể thêm phần cá tính
 
Xu hướng dây xích tiếp tục làm mưa làm gió trong mùa thu đông 2021 nhưng với lối biến tấu khác biệt đi vài phần. Nếu những mùa trước, mắt xích lớn luôn là món đồ “must-have” trong tủ trang sức thì ở giai đoạn này, xu hướng trang sức thiên về thiết kế dây xích thanh mảnh và cách phối hợp nhiều kích thước hơn. Bạn hoàn toàn có thể thử ngay hot trend này bằng cách chọn lựa các loại mắt xích dáng thanh, nhỏ để mix layer cùng những phụ kiện mắt xích khác có kích cỡ đa dạng. Xu hướng này có thể hoà hợp với mọi loại trang phục nhưng nếu chưa tự tin với khả năng phối đồ thì quần áo hơi hướng “men swear” là gợi ý không tồi để bạn thử đấy.
 
Xu hướng trang sức thu đông 2021 cho thấy sự thay đổi lớn trong thị hiếu người dùng. Họ đang dần hướng tới những gì phá cách, độc đáo thay vì mãi nằm trong vùng an toàn. Còn bạn thì sao? Cùng đi tìm phong cách phù hợp nhất với chương trình ưu đãi trang sức lớn nhất từ BTMC nhé: https://btmc.vn/thong-tin/chuong-trinh-khuyen-mai/nhan-ngay-phieu-giam-gia-sieu-uu-dai-trang-suc-ngay-tro-lai-19110.html