Cách Chọn Đá Peridot Nâng Cao Vẻ Chuyên Nghiệp Cho Tủ Đồ Của Bạn

Cập nhật lúc : 17/08/2021 11:00 (GMT +7)

Ở bài viết này, hãy cùng BTMC khám phá cách chọn đá Peridot nâng cao vẻ chuyên nghiệp cho tủ đồ của bạn nhé!

1. Cách chọn đá Peridot hợp màu đôi mắt, mái tóc

 
Một tiểu tiết ít ai để ý khi tìm hiểu về cách chọn đá Peridot đó là: Cách chọn đá Peridot với màu đôi mắt của mình. Đây tưởng chừng không liên quan đến diện mạo chuyên nghiệp mà bạn đang hướng tới nhưng thực chất, chúng có mối liên hệ mật thiết với nhau Từ xưa đến nay, đá Peridot luôn nổi tiếng bởi sắc xanh - vàng đặc trưng và do đó, đá Peridot sẽ cực kỳ phù hợp với những người có đôi mắt màu xanh lá cây nhạt.
 
Cách chọn đá Peridot hợp màu mắt, màu da
Chọn Peridot hợp màu mắt là cách để tinh tế hơn nhưng ít ai biết
 
Trên thực tế, không có quá nhiều người với màu mắt như vậy nên Peridot còn có cách kết hợp khác hoàn hảo không kém là đi cùng với những mái tóc màu nổi, màu sáng, đặc biệt là vàng. Khi kết hợp theo phối màu trên,viên đá màu xanh lá cây nhạt này trông đặc biệt tuyệt vời và dường như diện mạo của người mang nó cũng trở nên sang trọng, thời trang.

2. Cách chọn đá Peridot với các sắc thái màu đa dạng

 
Rất lâu trước đây, đá Peridot đã được gắn liền với ý nghĩa về sức sống bởi màu xanh của nó là màu xanh khiến người ta liên tưởng đến sự mơn mởn của mùa xuân và cái dồi dào hy vọng khi sang hạ. Thế nhưng, bạn đã từng thử đọc qua cách chọn đá Peridot để kết hợp với các sắc thái màu khác (hoặc thậm chí là tương phản) hay chưa? Bật mí một chút là nó sẽ khiến bạn “wow” lên vì bất ngờ đấy.
 
Cách chọn trang sức đá Peridot
Đá Peridot khi đi cùng sắc thái màu đa dạng tạo nên tổng thể đẳng cấp
 
Sắc xanh nước biển (navy blue) hay đen tuyền (black) kết hợp với Peridot tạo nên một tổng thể trang phục cực đẳng cấp.
 
Đặc biệt hơn nữa, sử dụng trang sức đá Peridot cùng phối màu xanh biển/đen trên nền tóc vàng hoặc tóc sáng màu cho ra đời diện mạo nổi bật, thu hút bởi sự tương phản mạnh mẽ giữa các màu sắc kể trên. Sự phối ngẫu thú vị này ít ai biết tới nhưng chắc chắn nó sẽ làm sáng bừng diện mạo của bạn.
 
Ngược lại với cách chọn đá Peridot để kết hợp cùng các màu tương phản là công thức phối màu Peridot với các sắc độ trung tính, hài hoà hơn như trắng, be và các màu cùng tone sáng. Cách kết hợp đá Peridot theo tư duy này đem đến cảm giác hoàn toàn khác biệt: một cảm giác tươi mới, vui vẻ, tràn đầy năng lượng.
 
Đá Peridot cũng rất “ăn rơ” khi đi cùng những viên đá màu sáng và rực rỡ khác như Thạch anh tím (Amethyst) và Topaz xanh lam (Blue Topaz).
 
Dành cho những ai thích phá cách và không tuân theo khuôn mẫu thời trang, sự kết hợp trang phục “tone sur tone” với màu đá Peridot từ đầu đến chân quả thực rất ấn tượng cho bất kỳ bộ quần áo trang trọng nào. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ, với các môi trường chuyên nghiệp và đề cao sự hài hoà thì cách kết hợp này có thể sẽ hơi nổi bật quá. Thay vì diện trang phục tone xanh-vàng như màu đá Peridot từ đầu đến chân, bạn hãy thử tiết chế một chút trong màu sắc quần áo và chọn Peridot làm điểm nhấn nhé.

3. Cách chọn đá Peridot trái tone trang phục, màu da

Chọn đá Peridot trái tông trang phục, màu da
Peridot có thể làm màu da nhợt nhạt nên cần chú ý khi mix&match
 
Một lần nữa, yếu tố về cơ thể lại ảnh hưởng đến sự chuyên nghiệp trong tủ đồ của bạn. Dù không nhiều nhưng có những cách kết hợp Peridot trên cơ thể, trang phục… khiến chúng ta trông nhợt nhạt, thiếu sức sống hoặc đôi khi là “sến sẩm”.
 
Để khắc phục tình trạng này, nhất là khi bạn yêu thích viên đá Peridot nhưng lại không thấy sự hoà hợp khi kết hợp nó trên màu da của mình, hãy lựa chọn những món đồ trang sức gắn đá Peridot như vòng tay, nhẫn - những loại trang sức không trực tiếp hiện diện trên khuôn mặt của bạn. Điều này sẽ giúp hạn chế ánh sắc xanh - vàng phản chiếu vào gương mặt gây nên vẻ mệt mỏi, thiếu sức sống nhưng đồng thời cũng khiến bạn có điểm nhấn hoàn hảo cho bộ trang phục lịch sự đang diện.

4. Cách chọn đá Peridot - Những điều chưa bật mí

 
Chọn hoa tai, vòng cổ, ghim cài áo có gắn Peridot giúp thu hút sự chú ý vào khuôn mặt của bạn - nơi dễ gây thiện cảm nhất với đối tác và trong công việc nói chung. Khi khuôn mặt là tâm điểm thì thông điệp của bạn sẽ được truyền tải một cách mạnh mẽ hơn rất nhiều.
 
Bí quyết chọn trang sức đá Peridot
Đá Peridot và  trang sức gắn đá Peridot đem tới vẻ ngoài thanh lịch, vừa đủ, không quá táo bạo
 
Để đảm bảo diện Peridot một cách chuyên nghiệp nhất, hãy kiểm tra trước khi đeo xem chất lượng đá ra sao, kiểu dáng thế nào, tránh đeo nhầm đá Peridot giả (thuỷ tinh, nhựa) vì sẽ làm mất đi sự sang trọng, tinh tế của bạn.
 
Về kích thước của trang sức Peridot, đương nhiên vừa phải luôn là sự lựa chọn thông minh. Trang sức đá Periot có kích thước vừa sẽ sắc nét và không bị rối mắt khi đi cùng trang phục làm việc. Nếu trang sức kích cỡ quá nhỏ, nó sẽ khiến ta lầm tưởng về một vẻ đẹp tinh tế, tuy nhiên thực tế chỉ ra rằng, với cỡ quá nhỏ như vậy hầu như không đem lại sự lôi cuốn. Ngược lại, kích cỡ trang sức Peridot quá lớn cũng có thể gây phiền toái khi di chuyển và đặc biệt là khiến diện mạo khá rối mắt nếu không kết hợp khôn ngoan.
 
Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến sự hoà hợp giữa kích thước các món trang sức Peridot trong tổng thể. Nếu đã có vòng cổ bản to thì hoa tai, nhẫn, vòng tay… đi kèm chỉ cần nhỏ xinh vừa đủ.
 
Chào tháng 8 - tháng của Peridot, Bảo Tín Minh Châu tặng ưu đãi giảm giá lên tới 8% khi khách hàng mua trang sức gắn Peridot hoặc Peridot viên rời. Khách hàng mua online tại Page Bảo Tín Minh Châu (tích xanh) được tặng 30% công chế tác trang sức vàng ta, miễn phí vận chuyển toàn quốc cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.
 
Chi tiết liên hệ: 1800585899 (miễn phí), Fanpage: Bảo Tín Minh Châu hoặc truy cập website: http://btmc.vn/